TIỀM NĂNG THỊ TRƯỜNG HALAL ASEAN

Hình minh họa www.halhalal.com
Các doanh nhân địa phương trong nước Malaysia được khuyến khích phát triển sản phẩm halal và nâng cao chất lượng sản xuất để tiến vào thị trường thế giới.
Bộ trưởng Thứ II của Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia, Datuk Seri Ong Ka Chuan cho biết sản phẩm halal không chỉ giới hạn cho người Hồi giáo, mà còn có rất nhiều người tiêu dùng không phải là người Hồi giáo đều thích mua sản phẩm halal.
“Tôi gợi ý, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, không nên chỉ tập trung vào thị trường trong nước, mà cần mở rộng thị trường ra khu vực ASEAN, trong đó có 240 triệu tín đồ Hồi giáo” Ông cho biết thêm.
Theo Ông, Malaysia đang nỗ lực phát triển ngành công nghiệp bằng việc sản xuất các sản phẩm chất lượng cao ở Đông Nam Á.
Thứ trưởng Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia, Ông Datuk Chua Tee Yong cho biết, mặc dù đang có sự cạnh tranh từ Indonesia, Thái Lan và Hoa Kỳ, nhưng Malaysia vẫn có những ưu điểm của việc trở thành một trung tâm halal toàn cầu.
“Trong năm 2015, sản phẩm halal chiếm 7,5 % của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và số lượng có thể tăng lên trong những năm tới” Ông nhấn mạnh.
HAVmedia
Theo www.sinarharian.com.my
logo Halal của HAV
Tin khác
-
Cuộc chạy đua trong thị trường ngành công nghiệp Halal ở ASEAN
Ảnh minh họa VTV.vn – ASEAN được đánh giá là một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm Halal bởi 1/2 dân số của khu vực, khoảng 300 triệu …
-
Chứng nhận Halal – Cơ hội không thể bỏ qua cho các DN Việt
VTV.vn – Muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại cộng đồng kinh tế Asean (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều …
-
Dấu chứng chỉ Halal – Những điều doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm sang các nước Hồi giáo cần biết
Ảnh minh họa Người Hồi giáo thường tin dùng những sản phẩm có chứng chỉ Halal. Dù mức giá xuất khẩu sản phẩm có chứng chỉ Halal ngang bằng với …